CĂN CHỈNH ĐỘ CHỤM BÁNH XE BẰNG MÁY HUNTER

Hệ thống máy căn chỉnh góc đặt độ chụm bánh xe điện tử Hunter được cung cấp bởi hãng Hunter của Mỹ, một trong những hãng chuyên chế tạo máy cân bằng động lốp nổi tiếng trên thế giới.

Máy được trang bị công nghệ hiện đại bậc nhất trên thế giới, giúp thực hiện công việc chính xác và nhanh chóng, giảm thời gian để hoàn thành công việc, tăng năng suất và hiệu quả làm việc.

Thông qua công nghệ hiện đại, máy giúp đo và cân bằng động bánh xe chính xác nhất nhưng với khối lượng chì thêm vào ít nhất, giảm chi phí chì phát sinh khi cân bằng động.

Máy căn chỉnh góc đặt độ chụm bánh xe điện tử Hunter có những ưu điểm như sau:

 

Khả năng phát hiện lực dọc “Road Force” làm bánh bị nhẩy

Đây là một tính năng mới trong ngành công nghiệp dịch vụ ô tô. Tính năng này giúp chúng ta đo được sự đồng đều của lốp xe.

Thông thường với các máy cân bằng lốp thế hệ trước, việc cân bằng động chỉ có thể giúp bánh xe cân bằng về mặt khối lượng, còn về mặt hình dáng lồi lõm của lốp vẫn không thể kiểm tra và không thể khắc phục được. Khi đi trên đường do lực hướng tâm tác dụng lên bánh xe tại các vị trí lồi lõm sẽ gây nên rung động, tức là hiện tượng bánh bị nhẩy. Để kiểm tra độ lồi lõm với máy cân bằng động Hunter GSP 9700, một quả rulô mô phỏng mặt đường sẽ tạo một tải trọng tương đương 150 kg tác dụng lên bánh xe. Từ đó nó sẽ xác định được các vị trí lồi lõm trên lốp do mòn không đều, và hiển thị thành thông số lực (đơn vị Newton).

Khả năng phát hiện lực kéo ngang “Lateral Force” làm xe bị nhao lái

Lốp xe sau một thời gian sử dụng, dưới tác dụng lồi lõm của mặt đường cũng như sự sai lệch trong các góc đặt bánh xe sẽ làm cho lốp xe bị côn (mặt trong và ngoài của lốp mòn khác nhau), dưới tác dụng của tải trọng khi di chuyển trên đường sẽ gây ra lực kéo ngang lên lốp xe khiến xe bị nhao lái. Qua việc quan sát thông thường ta có thể thấy được độ côn của lốp, nhưng không thể tính toán được lực kéo ngang tác dụng lên lốp khi chịu tải với các máy cân bằng động cũ trước đây.

Điều này hoàn toàn thực hiện được với máy cân bằng động Hunter GSP 9700, bằng cách thông qua quả rulô mô phỏng mặt đường, máy sẽ đo được độ côn của từng lốp, từ đó tính toán được lực kéo ngang khi bánh xe quay có tải. Chức năng này kết hợp với chức năng Straight Track sẽ giúp giảm thiểu nhao lái đến thấp nhất, đem lại cảm giác lái xe an toàn cho người lái.

Chức năng giảm thiểu lực dọc “Force Matching”

Chức năng này được sử dụng để đo độ méo của vành cũng như độ méo của lốp, sau đó đưa vị trí thấp nhất của vành trùng với vị trí cao nhất của lốp. Việc này giúp các lực tác dụng lên vành và lốp tự triệt tiêu nhau, giúp giảm đi lực dọc tác dụng lên bánh xe, khiến bánh bị nhẩy.

Chức năng làm triệt tiêu lực kéo ngang “Straight Track”– giúp xe chạy thẳng:

Nhao lái là một hiện tượng dễ phát hiện nhưng khá mất thời gian để xác định nguyên nhân cũng như sửa chữa nó, nó khiến cho xe không thể chạy thẳng. Nhao lái có thể bắt nguồn từ rô tuyn cân bằng, từ hệ thống treo, các góc Camber, Caster hay độ chụm không đúng so với tiêu chuẩn hay ngay từ chính hệ thống phanh hoặc độ mòn không đều của lốp. Trong trường hợp nguyên nhân do độ mòn không đều của lốp, thông thường ta sẽ đảo lốp, tuy nhiên, việc này không giải quyết được hoàn toàn vấn đề một cách nhanh chóng và chính xác nhất. 

Thời gian: Căn chỉnh góc đặt/độ chụm (Không có cân bằng động bánh xe):
Xe có bulông cam chỉnh: 30 phút
Xe có bulông chỉnh hệ treo Macpherson: 50 Phút

Tư vấn bán hàng
Yêu cầu hỗ trợ